“สุภิญญา” โวยแทนลูกน้อง กติกาเลื่อนขั้น พนง.กสทช.ไม่เป็นธรรม จี้แก้ไข

“สุภิญญา” ทวิต ข้องใจกติกาสอบเลื่อนขั้น พนง.ของสำนัก กสทช.ไม่เป็นธรรม ทำงานช้าได้สิทธิ-ทำงานดีถูกกีดกัน ส่งบันทึกถึง “ประธาน-เลขาฯ” กสทช. จี้ตอบที่มากติกา เล็งร้องศาล ปค.เองถ้าไม่แก้ไข

อ่านข่าว

     เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.2556) น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะกรรมการกิจการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @supinya แสดงความสงสัยเรื่องกติกาที่ไม่เป็นธรรมและเข้าข่ายเลือกปฎิบัติภายในสำนักงาน กสทช. โดย ได้ยกตัวอย่างเรื่องสิทธิในการสอบเลื่อนขั้น ที่หัวหน้ากลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนฝั่งกิจการโทรคมนาคม (รท.) ได้รับสิทธิ ทั้งๆ ที่มีการดองเรื่องร้องเรียนมากมาย มีเรื่องร้องเรียนค้างกว่า 400 เรื่อง ส่วนหัวหน้ากลุ่มงานรับเรื่องร้องเรียนฝั่งกิจการกระจายเสียง (รส.) ไม่ได้รับสิทธิ ทั้งๆ ที่ปิดเคสเรื่องร้องเรียนได้ถึง 82% ซึ่งกติกาที่เลือกปฏิบัติเช่นนี้อาจกระทบต่อการดูแลผู้บริโภคด้วย เพราะจะกระทบกระเทือนต่อขวัญกำลังใจของพนักงาน กสทช.ที่ทำงานด้านคุ้มครองผู้บริโภค เพราะคนที่ทำงานได้ตามเป้า กลับไปกีดกันเขา ส่วนคนทำงานเห็นผลช้า กลับจะเลื่อนให้

     น.ส.สุภิญญา ระบุว่า ได้ทำบันทึกถึง พล.อ.อ.ธเรศ ปุณศรี ประธาน กสทช.และส่งสำเนาถึงนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช.เรื่องขอให้ชะลอ-ปรับปรุงกติกาภายในสำนักงาน และจะเสนอเป็นวาระพิจารณาในบอร์ด กสท.ในวันที่ 4 มี.ค.2556 ด้วย เพื่อหารือเรื่องกติกาในการบริหารของสำนักงานที่กระทบเรื่องสิทธิและความเสมอภาพของพนักงาน ทั้งนี้ หากไม่มีการปรับแก้กติกาดังกล่าวให้เป็นธรรม ตนอาจจะยื่นฟ้องต่อศาลปกครองด้วยตัวเอง

     “การป้องสิทธิ์พนักงานที่ทำงานเรื่องผู้บริโภค ก็คือการปกป้องสิทธิ์ของผู้บริโภคด้วย ถ้าพนักงานไม่มีกำลังใจจะทำงาน บอร์ดอย่างดิฉันก็ทำงานไม่ได้ จะทำบันทึกถามก่อน สำนักงานต้องตอบมาว่ามีกระบวนการตัดสินใจอย่างไรออกมาแบบนี้ ถ้าตอบไม่ได้ ก็จะหาทางฟ้องศาลปกครองว่าเป็นคำสั่งไม่เป็นธรรม” น.ส.สุภิญญากล่าวผ่านทวิตเตอร์