@TrueVisions ขอยกเลิก 6 ช่องรายการ เรื่องใหญ่ของสมาชิกแน่ๆ มีช่องภาพยนตร์สำคัญด้วย

Sunday 25 Dec 2016

สรุปภาพรวมกิจกรรมประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา และ เตรียมประชุม กสท.พรุ่งนี้ พร้อมข่าวร้ายของสมาชิก True Visions ในวันคริสต์มาส ตามรายละเอียดข้างล่างนี้

Back from a weekend trip in Petchabun. Now prep for Broadcast Panel’s meeting tmr on critical issues like @TrueVisions is taking 6 popular movie channels off the air from payTV subscribers next year. OMG! Nightmare comes again on Christmas!

สัปดาห์ที่ผ่านมายุ่งจนไม่มีเวลาโพสสรุปงาน ต่อด้วยการชี้แจงสังคมข่าวเก่าเรื่องสูท กสทช.ที่แพงมาก ซึ่งตนเองก็ตกใจที่รู้ราคาและออกมาให้สัมภาษณ์ไปตั้งแต่ปี 2557 แล้ว ปลายปีนี้ข่าวเดิมกลับมาเป็นข่าวอีกรอบเลยต้องชี้แจงอีกรอบว่าพอรู้เรื่องก็ต่อว่า สำนักงานไปแล้ว และจากนั้น สำนักงานก็ไม่ทำอีก แต่ยังมีส่งเสื้อโปโล กับ แจกเก็ตมาเป็นระยะให้ใส่ในงาน events ต่างๆ (อ่านสรุปคำชี้แจงทั้งหมดได้ใน Twitter)

ช่วงที่บอร์ดเข้ามาทำงานใหม่ๆ สำนักงานก็มักจะดูแลจัดให้ผู้บริหารตามธรรมเนียมแบบ “ไทยๆ” ที่บางครั้งเราก็ไม่ทันดูละเอียด แต่ถ้าพบความผิดปรกติก็จะถามและเตือน สำนักงาน ส่วนสูทดังกล่าว สำนักงานยังขอให้ใช้ใส่พร้อมกันในงานพิธีการ ไว้พ้นตำแหน่งแล้วจะส่งคืนพร้อมสิ่งของอื่นๆ เช่น คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ต่างๆ รถโตโยต้าประจำตำแหน่ง เป็นต้น อยู่ในระบบ ถ้าตามน้ำไปมากก็เสียคน ถ้าทวนกระแส อินดี้มากก็เป็นแกะดำ เราเจ็บตัวทั้งขึ้นทั้งล่อง เน้นเปิดเผย โปร่งใสเข้าไว้ ดีที่สุด
…..

เข้าสู่โหมดเตรียมประชุม กสท.พรุ่งนี้เช้า หลังเพิ่งกลับจากเพชรบูรณ์ ทริปเที่ยวไทยกับที่บ้านช่วงสุดสัปดาห์นี้ เวลาหลักๆอยู่บนรถ รีบไปรีบกลับ รอบนี้ไปถึงแค่เขาค้อ ครั้งหน้าอยากไปภูหินร่องกล้าบ้าง เคยไปนานมากแล้ว สมัยโน้นไปเดินป่าช่วงหน้าฝน สนุกดี ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์การเมืองไทยด้วย แม่อยากไปที่อากาศเย็นๆ แต่เราไม่มีเวลาขึ้นเหนือสุด เลยไปแถวเพชรบูรณ์ พ่อขับรถไม่นานมาก ช่วงค่ำอากาศเย็นสบายดี แต่กลางวันแดดร้อนเปรี้ยง ได้โฉบไปแถวแถวภูทับเบิกในตำนานด้วย เพิ่งไปเห็นกับตาครั้งแรก แออัดสมคำร่ำลือ แต่เห็นแล้วก็ได้คิดอะไรหลายอย่าง มองหลายมุม คนท้องถิ่นเล่าให้ฟังว่า ที่ดินบนดอยแถวเขาค้อ ส่วนหนึ่งรัฐไทยยกให้ชาวบ้านที่เคยร่วมรบได้ใช้ทำกิน แต่ต่อมาก็ทยอยขายให้คนไปลงทุนทำท่องเที่ยว คนมีทรัพย์เยอะก็บินไปรับลมหนาวแถวญี่ปุ่น ยุโรป เราเข้าใจคนไทยส่วนใหญ่ที่วันหยุดจะแห่กันไปภูทับเบิกรับลมหนาวนะ เป็นความสุขในชีวิต ประเด็นคือการจัดการ

……

วาระ กสท.พรุ่งนี้ อาทิ ถกร่างประกาศส่งเสริมสื่อกำกับจริยธรรมกันเอง – ประเด็นค่าธรรมเนียมดาวเทียมจดทะเบียนเลี่ยงจ่ายหลายบริษัท 6 ช่องเสนอแผนยุติแอนะล็อก แต่ไร้บทสรุปร่วม – จ่อเปิดรับจัดสรรคลื่นทีวีดิจิตอลช่องการศึกษา และวาระอื่นๆอีกมากมาย วาระที่ทำให้ตกใจจนนอนไม่หลับคือ วาระ @TrueVisions ขอยกเลิก 6 ช่องรายการ เรื่องใหญ่ของสมาชิกแน่ๆ มีช่องภาพยนตร์สำคัญด้วย ไว้มาขยายความค่ะ คงต้องถกกันยาว ทรูต้องชี้แจง ปีนี้มีเรื่องร้องเรียน CTH กับ GMMz ให้แก้จนปวดหัว ปีหน้าเรื่องร้องเรียน @TrueVisions คงเพียบ ถ้าไม่มีแผนเยียวยาสมาชิกที่ชัดเจนหลังเลิกช่อง ฝาก Alert สมาชิก @TrueVisions ทุกท่าน พรุ่งนี้มีวาระที่เขาขอยกเลิก 6 ช่องรายการเกี่ยวกับภาพยนตร์ด่วน จะถกใน กสท.ว่าต้องเสนอแผนเยียวยาก่อน ดิฉันเพิ่งเห็นวาระที่สำนักใบอนุญาตชงเรื่องทรูวิชั่นขอยกเลิก6ช่องรายการมาวันนี้แต่กลับยังไม่ได้ส่งเข้าอนุผู้บริโภคให้ดูเรื่องผลกระทบสมาชิกเลย คงถือเป็นข่าวร้าย รับวันคริสต์มาสและปีใหม่นี้ของสมาชิกทรูวิชั่น @TrueVisions ที่ชอบดูช่องที่กำลังจะถูกยกเลิก เป็นวาระด่วนที่ @TrueVisions เพิ่งเสนอเข้ามาและดิฉันเพิ่งเห็นเอกสารวันนี้เองตกใจเหมือนกัน ไว้พรุ่งนี้ยืนยันอีกที และจะให้ทรูชี้แจงด่วน ขั้นต้นทาง @TrueVisions ก็ทำผิดกฎแล้วคือแจ้งยกเลิกมายัง กสท.ล่วงหน้าน้อยกว่า 30 วันและดูเหมือนยังไม่แจ้งสมาชิกเลย #HBO #Cinemax

ฤ เป็นช่วงขาลงกิจการทีวีบอกรับสมาชิก (Pay TV) ไล่มาตั้งแต่ CTH / GMMz จนมาถึง True Visions ที่จะถอดช่องใหญ่ที่เป็นจุดขายของตนเองลง ฝาก สำนักงาน เตรียมวาระด่วนเข้าอนุผู้บริโภค กรณี @TrueVisions ยกเลิก 6 ช่องหนัง พรุ่งนี้ฝากสมาชิก @TrueVisions โทรถามดูค่ะ เขาตอบอย่างไร รบกวนแจ้งมาให้ทราบนิดนะคะ บอร์ด กสท.ประชุมจบ บ่าย จะแถลงผลต่อไป ถือเป็นวาระการประชุมสงท้ายปีเก่าที่โหด ไม่อยากจะรู้มติการประชุมพรุ่งนี้เลย เริ่มต้นปีหน้า nightmare แน่ๆ สำหรับเรื่องร้องเรียน #truevisions เบื้องต้นทาง @TrueVisions แจ้งว่าจะขอยกเลิกทั้ง 6 ช่องต้นปีหน้า (1 มกรา 60) เนื่องเพราะดีลธุรกิจ และบอกว่ากำลังพยายามหาช่องใหม่มาชดเชย ฝาก สำนักงานเตรียมข้อ กม.ประกาศมาตรฐานสัญญาเรื่องการยกเลิกสมาชิกและ มาตรการเยียวยา เพื่อแจ้งสื่อมวลชนด้วย…

ไว้มาอัพเดท หลังประชุมค่ะ ขอให้ตัวเองโชคดี…