กสท.ยังไม่อนุมัติช่องทีวีดิจิทัลรัฐสภา

กสท.ยังไม่อนุมัติช่องทีวีดิจิทัลรัฐสภา

บอร์ด กสท. ยังไม่อนุมัติช่องทีวี ดิจิทัล ช่อง 10 รัฐสภา ให้เข้ามาชี้แจงผังรายการก่อน

น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) ใฐานะกรรมการกิจการกระจายเสียง และกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยถึง ผลการประชุมคณะกรรมการ กสท. ในวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมาว่า ยังไม่ได้อนุมัติ ทีวี ดิจิทัล ช่องบริการสาธารณะของรัฐสภา หมายเลข 10 เนื่องจาก สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งหนังสือรายละเอียดการขออนุญาตประกอบการมา แต่ที่ประชุม กสท. ต้องการให้ สำนักงาน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเข้ามาชี้แจงรายละเอียดการขออนุญาต เนื้อหารายการ ผังรายการ และโครงข่าย ต่อ กสท.โดยตรง

ทั้งนี้คาดว่า สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะเข้ามาชี้แจงภายในเดือน ม.ค.นี้ หลังจากนั้นจะสามารถสรุปผล การให้ใบอนุญาตทีวี ดิจิทัล ช่องบริการสาธารณะของรัฐสภา หมายเลข 10 ได้ ขณะเดียวกัน เตรียมเสนอต่อที่ประชุม กสท. ครั้งต่อไป ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบและดูแลช่องทีวีสาธารณะทุกช่อง เพื่อตรวจสอบเนื้อหารายการต่างๆ และต้องมีการตรวจสอบช่องทีวีสาธารณะในทุกช่อง เพื่อตรวจสอบเนื้อหารายการต่างๆ และต้องมีการตรวจสอบช่องทีวีสาธารณะในทุก 1-2 ปี โดยช่องสาธารณะมีจำนวนทั้งหมด 9 ช่อง

ส่วนความคืบหน้าเรื่อง บริษัทโซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) หรือ เอสแอลซี (ผู้ถือหุ้นใหญ่บริษัท สปริงนิวส์ เทเลวิชั่น ช่องทีวีดิจิทัล สปริงนิวส์) ได้เข้าไปถือหุ้น บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป ในสัดส่วน 12.27% และบริษัท จีเอ็มเอ็ม ในสัดส่วน 1.22% นั้น บริษัท เอสแอลซี ยังไม่ได้ส่งหนังสือชี้แจงมาที่กสท.ในเรื่องนี้ โดย สำนักงาน กสทช. ได้นำเรื่องนี้ให้ คณะอนุกรรมการที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ กสทช. ตีความแล้วว่า ทำได้หรือไม่….

ขอบคุณที่มา โพสต์ทูเดย์