19 ส.ค. กสทช.จะจัดเวทีรับฟังความเห็นจากกลุ่มผู้ประกอบการเพิ่มเติม ถึงกติกาเงื่อนไขต่างๆที่จะคัดเลือกคนเข้าร่วมโครงการฯ

14 ส.ค. 57

Sum up on the progress from NBTC Panel’s meeting today on the subsidy scheme & digital tv settop box, still not finalised yet. Some operators & Consumers group submited petitions via me to the Panel & Office today. Such a headache!

ประชุมบอร์ดใหญ่ กสทช. วันนี้เสร็จแล้ว ผ่านวาระร่างประกาศฯต่างที่กำลังจะไปรับฟังความคิดเห็นและความคืบหน้าเรื่องโครงการคูปองแลกกล่องบางเรื่อง กติกาบางอย่างยังเคาะไม่ลงวันนี้ เพราะกรรมการเห็นต่างกับสำนักงานอยู่และเนื่องจากต้องรอฟังความห็นจาก คสช. จึงจัดประชุมพิเศษอีกครั้ง 20สิงหาคมนี้

 

ระหว่างนี้ ถึงวันที่ 20 สิงหา สำนักงานจะจัดเวทีรับฟังความเห็นจากกลุ่มผู้ประกอบการเพิ่มเติม ถึงกติกาเงื่อนไขต่างๆที่จะคัดเลือกคนเข้าร่วมโครงการฯ

เช้านี้มีตัวแทนองค์กรผู้บริโภค และ ตัวแทนผู้ประกอบการกล่องมายื่นหนังสือขอเสนอเรื่องเงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการกับ กสทช. ดิฉันรับเรื่องแทน และได้นำข้อเสนอทั้งหมดให้บอร์ดและสำนักงาน ไปพิจารณาเพิ่มเติมแล้ว ไว้จะมาสรุปรายละเอียดข้อเสนอกลุ่มต่างๆ และวิเคราะห์เพื่อทราบต่อไปค่ะ

ส่วนเรื่อง iPhone6 คงต้องให้ สำนักงาน และ บอร์ดโทรคมนาคม(กทค.) ชี้แจง เพราะเรื่องนี้ไม่ได้เข้าบอร์ดใหญ่ ทราบว่าวันนี้จะนัดเจรจากับทางApple

วันนี้มีผู้ประกอบการกล่อง Winner Digital ทำจดหมายร้องเรียนตัวดิฉัน ถึงบอร์ดทุกคนด้วยว่า ให้ข่าวเรื่อง Blacklist ทำให้บริษัทเขาเสียหาย จึงทำบันทึกให้ สำนักงานทำตามมติบอร์ด ด้วยการดำเนินการตามกฎหมายกับ 2 บริษัทดังกล่าว ที่ สตง.เคยมีบันทึกให้ กสทช.ให้แก้ปัญหา รวมทั้งส่งเรื่องให้ทนายที่ปรึกษาส่วนตัวเตรียมตัว ถ้าเขาจะฟ้องหมิ่นประมาทดิฉัน ดิฉันก็จะฟ้องกลับ ก็ใช้โอกาสสู้คดีกัน จะชวนผู้บริโภคฟ้องด้วย

วันนี้บอร์ดมีแนวทางเพิ่มเติมให้ตัดสิทธิ์บริษัทที่เคยโดนบัญชีดำและใครไปทำการตลาดโดยเรียกเก็บบัตรประชาชนล่วงหน้า จะไม่นับเข้าร่วมโครงการคูปอง ทางเอกชนที่ขายกล่องแคปข้อความทวิตดิฉัน เกี่ยวกับปัญหาเรื่องการแจกใบปลิวคูปอง ดิฉันก็มีหลักฐานเหมือนกัน ถ้าต้องสู้คดีกันก็เต็มที่

ในส่วนของ สำนักงานก็คงเจอ ม.157 ถ้าไม่ take action ดำเนินคดีทางกฎหมายกับเอกชนที่อ้างชื่อ กสทช. ทำการตลาดกล่องล่วงหน้า ให้ข้อมูลมั่ว เก็บบัตรปชช.
……..
เย็นวันนี้มีงาน Dinner Talk ระดมทุนเรื่องอนุสรณ์สถาน มูลนิธิพฤษภาประชาธรรม2535 รับมาบอกบุญคนในวงการสื่อ แต่ไม่สนิทใครเลย ฝากแจ้งผ่านทวิตนะคะ ผู้ประกอบการสื่อ ผู้รับใบอนุญาต ท่านใดสนใจจะร่วมสบทบทุนบริจาค งานของมูลนิธิพฤษภาประชาธรรมครั้งนี้ ขอข้อมูลผ่าน Pik Thidarat ก็ได้ค่ะ เป็นการสมทบทุน (charity) เพื่อร่วมรำลึก ทบทวนประวัติศาสตร์ เดินหน้าเรื่องอนุสรณ์สถานจากเหตุการณ์พฤษภาเลือดหรือพฤษภาประชาธรรมเมื่อปี 2535

จะได้ทำบุญร่วมกันค่ะ …